2.แซนด์วิชคลีน รวมมิตร4หน้า อาหารเช้าสุดคลีนในเวลาเร่งด่วน

ทุกคนรู้ไหมครับ อาหารมื้อที่สำคัญที่สุดของคนเราก็คืออาหารเช้า เราทุกคนจำเป็นที่จะต้องทานมื้อเช้า เพื่อที่จะได้มีพลังงานมากพอในการทำกิจกรรมต่างๆในแต่ละวัน แต่สมัยนี้ทุกวินาทีช่างมีค่าเหลือเกิน
บางคนถึงกับต้องสละมื้อเช้า เพื่อที่จะไปทำงาน หรือ ไปเรียนให้ทัน ไม่ต้องห่วงครับ วันนี้ทาง Health MySelf มีเมนูอาหารเช้า ที่ใช้เวลาทำไม่นาน และแน่นอนครับว่าต้องมีประโยชน์อย่างแน่นอน และเมนูนั้นก็คือ แซนด์วิช รวมมิตร 4 หน้า เราไปดูวิธีการทำไปพร้อมๆกันเลยครับ





ส่วนผสมและวิธีทำแซนด์วิชคลีน

• 1. แซนด์วิชไข่ดาว : นำขนมปังโฮลวีทมาตัดสี่เหลี่ยมตรงกลางออก ตั้งกระทะเทฟลอนใส่น้ำมัน 1 ช้อนชา พอร้อนใส่ขนมปังลงไป ตอกไข่ไก่ใส่ตามลงไป ค่อย ๆ ตัดไข่ขาวที่ออกมานอกกรอบออกให้สวยงาม พอสุกได้ที่ตักใส่จาน โรยเกลือและพริกไทยก่อนเสิร์ฟ

• 2. แซนด์วิชทูน่า : ตั้งกระทะเทฟลอนใช้ไฟอ่อน วางขนมปังโฮลวีทลงไปปิ้งพอกรอบ ตักใส่จานพักไว้ จากนั้นมาทำสลัดทูน่า โดยใช้ทูน่าในน้ำแร่ผสมกับแครอทและแตงกวาญี่ปุ่นหั่นเต๋าเล็ก ๆ บีบมะนาวลงไปนิดหน่อย คลุกเคล้าเบา ๆ ให้เข้ากัน จากนั้นตักโรยลงบนขนมปังที่เตรียมไว้

• 3. แซนด์วิชโฮลวีทมะเขือเทศ : ตั้งกระทะเทฟลอนใช้ไฟอ่อน วางขนมปังโฮลวีทลงไปปิ้งพอกรอบ ตักใส่จานพักไว้ จากนั้นนำมะเขือเทศหั่นแว่นวางลงไป โรยด้วยอัลมอนด์สไลซ์ที่คั่วด้วยไฟอ่อน ทานคู่กัน ความหวานหอมจากมะเขือเทศกับอัลมอนด์สไลซ์ และขนมปังโฮลวีทกรอบ ๆ เข้ากันใช้ได้เลยค่ะ

  • 4. แซนด์วิชโฮลวีทผลไม้สด : ตั้งกระทะเทฟลอนใช้ไฟอ่อน วางขนมปังโฮลวีทลงไปปิ้งพอกรอบ ตักใส่จานพักไว้ นำแบล็กเบอร์รี กีวี และส้มวางลงไป ราดน้ำผึ้งนิดหน่อย อร่อยที่สุด

อ้างอิงจาก
https://cooking.kapook.com/view142332.html

ความคิดเห็น